Thảm Đỏ Oscar - Từ Giải Thưởng Danh Giá Đến Những Câu Chuyện Bi Hài.

Thảm Đỏ Oscar - Từ Giải Thưởng Danh Giá Đến Những Câu Chuyện Bi Hài.

Oscar Fashion là thương hiệu đã và đang đồng hành cùng Pierre Cardin trong 10 năm vừa qua.
Nhân dịp Giải Thưởng Oscar danh giá đã khép lại với chiến thắng ngoạn mục của bộ phim Oppenheimer - Cha đẻ của Bom Nguyên Tử.
Oscar Fashion sẽ cung cấp một vài thông tin thú vị về giải thưởng cùng tên với thương hiệu của chúng tôi :

I- Oscar- Giải Thưởng Điện Ảnh Hàn Lâm Danh Giá và Cao Quý Nhất Thế Giới :

Giải thưởng Oscar (hay còn có tên là Academy Award) đã xuất hiện gần 100 năm nay kể từ 1929 tại Hollywood, để tôn vinh những cống hiến to lớn trong ngành điện ảnh. 

Giải thưởng danh giá này mang tính chất hàn lâm rất cao đến mức Oscar được xem là thước đo tiêu chuẩn về môn nghệ thuật thứ 7. Chiến thắng bất kỳ giải Oscar nào cũng chính là ghi tên mình vào dòng lịch sử vỹ đại của thế giới phim ảnh vốn vô cùng khắc nghiệt tại Hollywood.

 

Đứng phía sau những tiêu chuẩn khắc khoe này là Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh (Viết tắt là AMPAS ) Chính vì thế một bộ phim có doanh thu cao cũng chưa chắc sẽ lãnh giải thưởng Oscar nếu chỉ chạy theo xu thế mà bỏ qua các nguyên tắc và chiều sâu nghệ thuật trong phim ảnh. 

Các tiêu chuẩn này đảm bảo rằng Một bộ phim đạt giải Oscar sẽ có giá trị xuyên thời gian, để khi xem lại mỗi bộ phim sẽ vẫn giữ được sự hấp dẫn và những giá trị truyền tải qua năm tháng.

Chính vì thế, Ngay cả những diễn viên gạo cội, thuộc trường phái diễn xuất thực lực, cống hiến sâu dày cho điện ảnh như tài tử bộ phim tỷ đô " TITANIC " - Leonardo DiCaprio, cũng chỉ mới 1 lần được chạm vào tượng vàng Oscar.

II - Nguồn Gốc Cái Tên " Oscar " Gây Tranh Cãi Suốt Chiều Dài Lịch Sử :

Nổi tiếng là thế, tuy nhiên gần như không ai biết được nguồn gốc cái tên Oscar của giải thưởng danh giá bậc nhất làng điện ảnh này thực sự đến từ đâu.

 

Có rất nhiều giai thoại cho câu chuyện : Ai đã đặt tên cho giải thưởng này. Trong đó có 2 giai thoại nổi tiếng nhất về nguồn gốc cái tên Oscar :

- Giai thoại đầu tiên : Cái tên này được một nhà báo đặt nhằm thay thế cho cái tên Academy Award để dễ dàng truyền thông với đại chúng hơn trên báo giấy, từ đó cái tên Oscar được chấp nhận rộng rãi.

- Giai thoại thứ 2 : nữ diễn viên nổi tiếng Bette Davis. Bà cho rằng tên Oscar được đặt theo tên của chồng bà – Harmon Oscar Nelson. Ông cũng là người duy nhất tên Oscar và nhận được giải Oscar, điều này cũng cố thêm luận điểm của diễn viên Bette Davis.

III - Là Giải Thưởng Có Khoảng Cách Tuổi Tác Đoạt Giải Oscar lên đến 72 tuổi :

Hollywood luôn mang đến những điều bất ngờ đến phi lý. Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, nơi mà lớp người sau sẵn sàng thay thế cho lớp người trước bằng mọi giá. Nơi không thiếu sắc đẹp, tài năng và cả tiền bạc. Thế mà vẫn tồn tại những trường hợp sống với điện ảnh như cây trường sinh hay những mầm non cực kỳ nhỏ tuổi.

Tatum O’Neal (10 tuổi) là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng đoạt giải Oscar với bộ phim Paper Moon (1973)

Christopher Plummer (82 tuổi) là diễn viên lớn tuổi nhất đoạt giải Oscar cho vai diễn trong Beginners (2010)

Đáng ngạc nhiên thay khoảng cách tuổi tác giữa 2 con người đoạt giải Oscar này lên đến 72 năm. Một con số tương đương với một đời người, có thể nói Giải thưởng Oscar thật đặc biệt khi gần như ở mọi độ tuổi bạn đều có thể đoạt được giải nếu cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Điều này hiếm khi xảy ra ở các giải thưởng hàn lâm khác ví dụ như giải thưởng về Khoa học như Nobel chẳng hạn.

IV- Tượng Vàng Oscar Danh Giá Chỉ Được Định Giá .... 1 USD :

Thật ngạc nhiên khi biết rằng, chiếc tượng vàng Oscar đáng mơ ước của làng điện ảnh Hollywood lại chỉ được định giá ... 1USD.

Sự việc còn bi hài hơn nếu chúng ta làm 1 phép so sánh nho nhỏ giữa hàng tỷ đô mà Marvel đổ vào chuổi phim Avenger vẫn không thể nào lấy bất kỳ 1 giải Oscar nào ( thứ chỉ được định giá 1USD)

Con số 1USD này được Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ - đơn vị tổ chức - đã ban hành điều lệ khắt khe đối với những bức tượng vàng họ trao. Theo quy định chính thức, người thắng giải muốn bán tượng trước tiên phải bán cho Viện Hàn lâm với giá 1 USD. 

V - Khỏa Thân Giữa Sân Khấu Của Giải Thưởng Danh Giá Nhất Thế Giới:

Ở lễ trao Giải Oscar 2023, Ngoài sức nóng của quả bom nguyên tử Oppenheimer với sự càn quét đến tận 7 giải Oscar, đây cũng là bộ phim hiếm hoi được cả giới hàn lâm đánh giá cao mà vẫn công phá doanh thu phòng vé.

Còn 1 sự kiện mà " Không ai ngờ tới " đó là màn khỏa thân của Diễn viên John Cena ngay giữa buổi lễ cực kỳ trang trọng với Áo Vest và đầm Dạ Hội bên dưới các hàng ghế khán giả.

 

Đây có vẻ là một màn hài kịch đã được sắp xếp từ trước, với thông điệp mà John Cena muốn truyền tải là " Cơ thể của Nam Giới không phải trò đùa "

Màn khỏa thân này đã dội một quả bom lên giới truyền thông, ngay lập tức có báo cáo sự kiện này đã giúp Oscar thu hút 19,5 triệu lượt người xem trực tiếp.

VI - Oscar Fashion Gửi Lời Chúc Mừng Đến Giải Thưởng Oscar

Trên đây là một số điều thú vị về tượng Vàng Oscar. Một giải thưởng Danh Giá trong làng điện ảnh. 

Oscar Fashion xin gửi lời chúc mừng đến buổi lễ Oscar đã tổ chức thành công một cách ngoạn mục kể cả về mặt chất lượng và cả những hiệu ứng thu hút khán giả rất độc đáo.

Đang xem: Thảm Đỏ Oscar - Từ Giải Thưởng Danh Giá Đến Những Câu Chuyện Bi Hài.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Chat messenger Chat zalo