Bàn Chân Bẹt, Đừng Để Bệnh Lý Này Phá Hủy Đôi Chân Của Con Em Chúng Ta

Bàn Chân Bẹt, Đừng Để Bệnh Lý Này Phá Hủy Đôi Chân Của Con Em Chúng Ta

Bệnh lý bàn chân bẹt là gì?

Bệnh lý bàn chân bẹt là tình trạng mặt lòng bàn chân bằng phẳng và không có độ lõm (vòm gan chân), dẫn đến sự mất đi đáng kể của cung chân. Thay vì có một cung chân tự nhiên, người bị bàn chân bẹt có bề mặt đế chân tiếp xúc với mặt đất một cách mở rộng hơn bình thường. 

Thực tế, tất cả bàn chân của trẻ sơ sinh đều không có vòm, không lõm hoặc còn gọi là bàn chân bẹt. Khi trẻ trong độ tuổi từ 2 – 3, vòm bàn chân sẽ được hình thành cùng hệ thống dây chằng.

Nguyên nhân

Hội chứng của bàn chân bẹt có thể là do tổn thương cơ bản do thói quen đi chân đất, đi dép hoặc xăng-đan có đế lót bằng phẳng từ khi còn nhỏ tuổi hoặc do một số yếu tố di truyền. Ngoài ra, bàn chân bẹt cũng có thể phát triển do quá trình lão hóa hoặc do tác động từ các yếu tố môi trường như mang giày không phù hợp hoặc thực hiện các hoạt động chịu lực mạnh trên chân.

Theo thống kê cho thấy, mỗi 3 người thì có 1 người bị bàn chân bẹt, mức độ nặng nhẹ khác nhau, có thể kèm theo tổn thương gân cơ. Ban đầu không có triệu chứng, nhưng sau này có thể gây đau nhức ở mắt cá chân, đầu gối, hông và lưng do khung xương không chịu được áp lực.

Tại sao bàn chân bẹt là kẻ thù của con em chúng ta?

Tác hại của bệnh lý “bàn chân bẹt” sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi lẽ, vòm bàn chân có vai trò rất quan trọng trong việc chịu lực, cân bằng, giúp đi đứng nhẹ nhàng và giảm phản lực từ mặt đất dội lên bàn chân. Với những trẻ mắc chứng bàn chân bẹt (không có vòm bàn chân) sẽ gây mất cân bằng cả cơ thể, khả năng vận động hạn chế, chạy nhảy dễ bị ngã do bàn chân không đủ linh động.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị bàn chân bẹt

  • Chân bé đi hình chữ V

  • Khớp gối xoay lệch và có xu hướng bị chụm vào nhau

  • Cổ chân bị xoay đổ vào trong hay ra ngoài, lệch trục mắt cá, gót chân vẹo chữ X

  • Khi đứng thẳng, bàn chân không hề có lõm

Lót Chân Sức Khỏe - Hóa Giải Bệnh Lý Bàn Chân Bệt

Lót giày sức khỏe Pierre Cardin có thể cung cấp hỗ trợ và giảm áp lực không đều lên các cơ và xương trong chân. Điều chỉnh lại tướng đứng t

Lót giày sức khỏe Pierre Cardin thường có thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cầu chân và giúp điều chỉnh vị trí của nó. Lót giày sức khỏe Pierre Cardin thường được làm bằng các vật liệu đàn hồi và có đệm tốt để giảm áp lực lên bàn chân. Lót giày chữa bệnh bàn chân bẹt có thể giúp cải thiện sự ổn định, giảm đau và mệt mỏi, và ngăn ngừa các vấn đề khác liên quan đến bàn chân bẹt.

Tùy vào trạng thái bệnh lý nặng hay nhẹ mà sẽ có một kiểu lót giày phù hợp, Lót Giày Sức Khỏe có 5 loại :

  • Chân Lõm Cao
  • Chân Bình Thường
  • Bàn chân lệch
  • Bàn Chân Bệt
  • Chân bệt nghiêm trọng
 
Để được tư vấn chính xác kiểu bàn chân, hãy đến ngay cửa hàng của Pierre Cardin để thực hiện đo đạc xác định. Chúc các bạn có bàn chân khỏe mạnh
 
- Nguyễn Trần Phúc Lợi -
 

Đang xem: Bàn Chân Bẹt, Đừng Để Bệnh Lý Này Phá Hủy Đôi Chân Của Con Em Chúng Ta

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Chat messenger Chat zalo