Sức Hút Của Thế Giới Giày Tây Công Sở Nam

Sức Hút Của Thế Giới Giày Tây Công Sở Nam

Bạn đã bao giờ tự hỏi về sự đa dạng và phong phú của thế giới giày tây nam chưa? Với những phong cách đa dạng của những đôi giày không chỉ là về chất liệu da mà còn về phom dáng, phong cách và sự thanh lịch. Hãy cùng Pierre Cardin tìm hiểu chi tiết về từng loại giày này và cách phối hợp phong cách thú vị nhé!

1. Giày tây là gì?

Giày tây là những đôi giày được làm từ chất liệu da như da bò, da cá sấu, da trâu, … Cùng với sự thay đổi liên tục của thời trang, giày tây nam ngày càng phong phú với nhiều kiểu dáng khác nhau ở từng phần. Ví dụ như: Mũi giày: mũi giày tròn, mũi giày dài, … Dây giày: có dây và không kèm dây giày (slip-on). Màu sắc: đen, nâu, nâu cánh gián, …

Giày tây nam là Dress Shoe, bao gồm: Oxford (nắp giày liền thân), Loafer (giày tây dạng xỏ cổ ngắn) và Derby (nắm giày tách khỏi thân), Monk Strap.

2. Các loại giày tây Phổ biến

2.1. Giày tây nam Oxford – Sự thanh lịch và sang trọng

Loại giày tây nam đầu tiên chúng mình muốn nhắc đến chính là Oxford. Loại giày này xuất hiện từ những năm 1800 tạo nên cơn sốt trong giới thời trang nam ngày bấy giờ. Giày Oxford được tạo nên từ một miếng da duy nhất với thiết kế phần dây khép kíp. Dễ hiểu hơn là lỗ xâu dây nằm dưới phần trước đôi giày (vamp) để giúp cho phần da buộc dây giày luôn chặt và khép kín bằng dây buộc.

Vì Oxford được xem là kiểu giày quý tộc nên nó phù hợp với những ai tìm kiếm sự thanh lịch, sang trọng và cổ điển. Đối với những khách hàng có mu bàn chân thấp thì sẽ vô cùng thích hợp với Oxford nhờ vào phần dây khép kín sẽ tạo cảm giác dễ di chuyển. Còn ai có mu bàn chân cao thì nên lựa chọn kiểu Derby.

2.2. Giày tây nam Derby – Sự khỏe khoắn và mạnh mẽ

Nếu bạn là người yêu thích sự thoải mái và linh hoạt, thì giày Derby là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Derby là loại giày mang nét cổ điển của Châu Âu vô cùng lịch lãm. Thoạt nhìn, chúng ta sẽ không thể thấy được sự khác biệt của Derby và Oxford. Như chúng mình đã nói ở phần trên, giày Derby phù hợp với những bạn có mu bàn chân cao thế nên nó có thiết kế phần dây mở giúp bạn dễ dàng điều chỉnh dây mỗi khi đi. Điều này đem đến cho người dùng một nét khỏe khoắn, mạnh mẽ.

 

2.3. Giày tây nam Loafer – Sự trẻ trung và thoải mái

Tiếp đến là kiểu giày Loafer. Đây là kiểu giày tây nam vô cùng trẻ trung không cột dây, được rất nhiều người tin dùng. Với thiết kế theo hướng hiện đại hóa pha lẫn một chút cổ điển với thành giày thấp, bạn có thể dễ dàng mang giày một cách thoải mái mà không kém phần sang trọng.

Kiểu giày Loafer không bị giới hạn trong phong cách như những loại giày tây khác, có thể mix cùng với quần tây hay nguyên cả bộ suit lịch thiệp và sang trọng.

2.4 Giày tây nam Monk Strap – sự lịch lãm và hiện đại

Tiếp đến là giày Monk Strap. Loại giày này nổi bật bởi dây gài và khóa kim loại. Với thiết kế đặc biệt này người dùng thường nghĩ rằng nó khó phối đồ nhưng thực sự lại không phải như vậy. Dù có vẻ ngoài khá độc đáo và cá tính, Monk Strap vẫn dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau từ quần tây đến jean, tạo nên phong cách riêng biệt cho người mang.

 

 

Với sự đa dạng và phổ biến của các loại giày tây nam như Oxford, Derby, Loafer và Monk Strap, thế giới giày không chỉ là nơi để chứa đựng mà còn là biểu tượng của phong cách và cá nhân. Hãy chọn cho mình một đôi giày phản ánh đẳng cấp và phong cách riêng, và khám phá thế giới mới của bạn thông qua từng bước đi! Bạn có thể tham khảo tại các sản phẩm tại đây nhé!https://pierrecardinshoes.vn/

 

Đang xem: Sức Hút Của Thế Giới Giày Tây Công Sở Nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Chat messenger Chat zalo