Cách Chăm Sóc Đôi Giày Tây Để Luôn Sáng Bóng

Cách Chăm Sóc Đôi Giày Tây Để Luôn Sáng Bóng

Ngày nay, giày tây đã trở thành món đồ không thể thiếu của nam giới, đặc biệt là các quý ông công sở. Đôi giày tây sáng bóng là điểm nhấn nổi bật cho trang phục của các quý ông. Khi đôi giày luôn sáng bóng sẽ giúp các các quý ông tự tin và sẽ chống chỉn chu hơn trong mắt của người đối diện. Vậy làm cách nào để đôi giày luôn mới khi đi sử dụng nhiều hoặc giày để lâu không mang. Trong bài viết này, Pierre Cardin sẽ bật mí cho các bạn những mẹo nhỏ để bảo quản giày nhé!

I.Cách Vệ Sinh giày Tây

1. Khử mùi giày sau khi sử dụng

Giày khi đi suốt cả ngày thường sẽ có mồ hôi chân và có mùi hôi khó chịu. Để bảo quản giày tây luôn thơm tho, sạch sẽ, bạn hãy dùng giấy lót khử mùi, túi chống ẩm để khử mùi hôi cho giày và chống ẩm mốc.

Ngoài ra, một cách để khử mùi hôi giày đơn giản và nhanh chóng hơn là sử dụng nước hoa giày chuyên dụng - có khả năng diệt khuẩn và khử mùi hôi. Đồng thời đem lại hương thơm sang trọng cho giày.

2.Vệ sinh giày thường xuyên

Giày khi đi suốt cả ngày hoặc để lâu trong tử thường sẽ có mùi hôi khó chịu và có nhiều bụi bẩn bám vào. Lớp bụi này sẽ làm giày không còn bóng đẹp như lúc đầu, mau cũ và ảnh hưởng đến tuổi thọ của giày. Vì vậy, để bảo quản giày da tốt nhất, bạn nên thường xuyên làm sạch giày, tối thiểu 2 tuần/lần.

Để bảo quản giày tây luôn sạch sẽ và sáng, bạn sử dụng vải mềm hoặc bàn chải chuyên dụng lau chùi. Với những vết bẩn cứng đầu, có thể dùng kem đánh răng, vỏ chuối, chanh, giấm,… để làm sạch giày. Dùng khăn mềm/ bàn chải đánh giày theo chiều ngang để giày luôn sáng bóng. 

Lưu ý không dùng hóa chất để vệ sinh giày và đế giày vì hóa chất có tính tẩy rửa sẽ khiến giày bị phai màu và giảm tuổi thọ.

3.Đánh bóng để bảo quản

Dùng xi đánh giày chuyên dụng

Bạn cần đánh bóng giày để bảo quản giày bền màu, mềm mịn và lâu hỏng, thực chất là tạo độ ẩm cho da giày. Bạn có thể đánh giày bằng xi như sau:

Bôi một lớp xi lên bề mặt giày, sau đó dùng miếng giấy poly khi mua giày Pierre Cardin được bảo bọc bởi lớp giấy poly để chống trầy hoặc bàn chải chuyên dụng tác động một lực nhỏ miết qua lại để tạo độ bóng cho giày. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn màu xi đánh trùng với màu da giày. 

Dùng các vật liệu có sẵn

Ngoài ra, khi bạn không có xi đánh giày chuyên dụng nhưng cần đánh giày để sử dụng thì có thể đụng cách như sau:Vỏ chuối: có công dụng khá thần kỳ trong bảo quản giày tây. Trong vỏ chuối chứa rất nhiều chất giúp loại bỏ vết bẩn mà còn giúp đôi giày tây của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng.Sữa tươi: Làm sạch giày bằng sữa tươi cũng có tác dụng tương tự, không làm da giày cao cấp bị nứt, nhăn.

Giấm: Đối với giày tây trắng, làm sạch giày bằng một chút giấm trước, sau đó dùng xi trắng đánh bóng lại giày. Bước này sẽ giúp đôi giày trắng nhanh bóng hơn và lên màu đều đẹp hơn.

II. Cách bảo quản giày da tránh bị bẩn

Bên cạnh các cách vệ sinh giày da nêu trên, để đảm bảo đôi giày da luôn sáng bóng, sạch và có độ bền cao,… Trong quá trình sử dụng các bạn nên lưu ý một số lưu ý bảo quản sau:

1. Bảo quản giày da ở nơi thoáng mát

Giày da dễ bị mốc khi gặp độ ẩm cao hay đi mưa. Do đó, sau mỗi lần sử dụng, các bạn cần để giày ở nơi khô thoáng, mát mẻ để tránh tình trạng ẩm mốc. Bạn có thể bỏ thêm túi hút ẩm vào giày để bảo vệ nhé!

2. Không nên để giày da dính nước

Việc giặt giày da bằng nước là điều cấm kỵ vì có thể khiến da bị bong tróc, giảm độ bền. Với những trường hợp gặp trời mưa, sau khi về nhà các bạn cần sấy khô với nhiệt độ thấp và bảo quản nơi khô thoáng để giày không bị hư hại nhé.

3. Giữ form giày bằng giấy báo

Giấy báo có rất nhiều công dụng trong việc bảo quản giày tây. Chúng giúp hút ẩm, chống mốc, đồng thời giữ form dáng cho đôi giày một cách hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn lấy giấy báo, vo tròn và nhét vào trong giày. Nên nhét một lượng giấy vừa đủ để giày không bị xẹp và giữ được dáng ban đầu. Lưu ý là chọn giấy báo trắng đen và có ít chữ nếu được thì giấy trắng càng tốt.

Hoặc khi bạn mua giày hãy giữ lại hộp giày vì khi mua giày sẽ có miếng giữ form chuẩn của từng đôi giày và nhanh chóng hơn. Khi nào bạn không sử dụng chỉ cần bỏ miếng form đó vào giày như vậy sẽ giữ được form giày tốt nhất.

Nếu bạn không có thời gian để làm mới đôi giày thì bạn hãy đến các cửa của Pierre Cardin được đánh giày miễn phí khi mua hàng tại Pierre Cardin để trải nghiệm dịch vụ này nhé! 

Đang xem: Cách Chăm Sóc Đôi Giày Tây Để Luôn Sáng Bóng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Chat messenger Chat zalo