HỌ GIÀY LƯỜI CÓ RẤT NHIỀU NHÁNH VÀ VÔ SỐ ANH CHỊ EM

HỌ GIÀY LƯỜI CÓ RẤT NHIỀU NHÁNH VÀ VÔ SỐ ANH CHỊ EM

Pierre Cardin: PCMFWLE 700

Có thể Quý Khách chưa biết,

Moccasin và Loafers là hai thành viên ưu tú nhất của nhà Giày Lười. Những quý ngài sành giày Tây chắc chắn biết rõ về những điểm khác biệt chủ yếu và dễ dàng phân biệt hai mẫu giày này. Tuy nhiên “Giày không dây” hay “Giày Lười” vẫn còn là những tên gọi quen thuộc và chung chung mà rất nhiều người sử dụng. 

Việc trang bị thêm một chút kiến thức về phân loại và tên gọi giày sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian mua sắm hơn, những cuộc đàm đạo trò chuyện với bạn bè cũng trở nên thú vị hơn.

Riêng ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thông tin của người anh Moccasin và người em Loafers trong họ nhà giày Lười.

Giày Loafers,

Gọi Moccasin là anh vì Loafers được ra đời dựa trên chính những thiết kế ban sơ của Moca (Moccasin). Đó là vào những năm 30 ở thế kỉ 20, khi Moca dần trở nên phổ biến ở châu Âu thì một công ty giày da tại New Hampshire lúc bấy giờ - Spaulding cho sản xuất những mẫu Loafers đầu tiên dựa trên cảm hứng từ Moca nhưng có phần trang trọng và tinh tế hơn. Tuy nhiên phải gần một thập kỷ sau, Loafers mới trở thành trào lưu thông qua sự dìu dắt của hãng giày nổi tiếng H.B.Bass. H.B.Bass đã trang trí họa tiếng khoảng hở hình mặt cười trên phần mui giày, và những người mang giày tạo ra xu hướng nhét vào đó một đồng penny tương đương với giá trị một cuộc điện thoại công cộng lúc bấy giờ. Đó là nguồn gốc ra đời của người anh cả nhà Loafers - Penny Loafers.

Loafers nhìn chung có thiết kế phần cạnh giày thấp không có dây buộc hay nút thắt co giãn, dễ dàng mang vào và cởi ra - đôi khi chúng ta cũng không cần dùng đến cây xỏ giày. Đặc biệt trên phần thân giày luôn có một mẩu da vắt ngang làm điểm nhấn trang trí.

Pierre Cardin: PCMFWLE 704

 

Giày Moccasin,

Giày Moccasin, gọi tắt là Moca có xuất thân từ bộ tộc thổ dân da đỏ Anh Điêng thuộc người Mỹ bản địa. Moca được ra đời phục vụ cho nhu cầu săn bắt nên có điểm đặc trưng là thiết kế hoàn toàn bằng da và hầu như không có đế, mục đích chính của việc tối ưu đế giày chính là giảm thiểu tiếng động khi di chuyển. Giày Moca hiện đại được bổ sung thêm phần đế giày cao su mỏng hoặc ẩn phía trong để đảm bảo nguyên bản thiết kế nhưng phù hợp với hoàn cảnh sử dụng ngày nay.

Pierre Cardin: PCMFWLE 332

 

Điểm tương đồng,

Vì Loafers được lấy cảm hứng thiết kế từ Moccasin nên nhìn chung khung mẫu của 2 mẫu giày này khá giống nhau. Đây đều là giày không có dây buộc rườm rà, thành giày ngắn thuận lợi cho việc mang vào - cởi ra và đều có những điểm nhấn họa tiết phần mặt trên.

Pierre Cardin: PCMFWLE 700 (Navy)

 

Điểm khác biệt,

Sự khác nhau duy nhất của Moccasin và Loafers chính là phần đế giày. Loafers có phần đế và gót giày lộ rõ còn Moccasin thì không. Nếu bạn chỉ chú ý vào những họa tiết bề mặt thì đôi khi sẽ gặp những nhầm lẫn bởi xu hướng thiết kế hiện đại là đa màu sắc, đa phong khách và không có bất cứ rào cản nào trong thời trang đâu đấy.

Pierre Cardin: PCMFWLE 700 (Brown)

 

CÁC SẢN PHẨM TRONG BÀI VIẾT:

1 - Giày Nam Pierre Cardin PCMFWLE 700

Link sản phẩm: https://pierre-cardin.vn/products/giay-nam-pierre-cardin-pcmfwle-700

2 - Giày Nam Pierre Cardin PCMFWLE 705

Link sản phẩm: https://pierre-cardin.vn/products/giay-nam-pierre-cardin-pcmfwle-705

3 - Giày Lười Da Pierre Cardin - PCMFWLE 322

Link sản phẩm: https://pierre-cardin.vn/products/giay-da-pierre-cardin-pcmfwle-322

 

(*) Tài nguyên và nội dung bài viết thuộc quyền sở hữu của Pierre Cardin Shoes

Đang xem: HỌ GIÀY LƯỜI CÓ RẤT NHIỀU NHÁNH VÀ VÔ SỐ ANH CHỊ EM

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
Chat messenger Chat zalo