3 bước để chăm sóc giày da bò

3 bước để chăm sóc giày da bò

Giày da bò hay giày tây công sở nam được sử dụng chủ đạo trong trang phục công sở của nam giới. Sự kết hợp hài hoà cùng sơ mi, quần tây giúp cho đôi giày tây trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của phái nữ. Quả thật không ngoa khi nói rằng giày tây da bò giúp quý ông thể hiện được đẳng cấp, sự lịch lãm sang trọng của mình. Một đôi giày da nam công sở tốt có thể dùng được rất lâu và bền bỉ nếu được chủ nhân của chúng chăm sóc, bảo quản cẩn thận. Vậy Chăm sóc giày da sao cho đúng và chăm sóc giày da như thế nào cho đúng thì hãy để Giày Pierre Cardin bật mí cho bạn những bí quyết này nhé!

 

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Giày Da Nam Nhanh Và Hiệu Quả | Cleanipedia

 

Đối với giày da lộn

 

 

Bước 1: Dùng một chiếc khăn trắng, nhúng hơi ẩm một đầu và lau qua. Lưu ý không chà mạnh mà dùng ngón tay xoa nhẹ theo vòng tròn.

 

 

 

Da lộn là gì? Cách vệ sinh giày da lộn luôn như mới - ONOFF

 

Bước 2: Dùng một chiếc bàn chải đánh răng loại đầu mềm chải nhẹ lên vết bẩn đã khô.

 

Da lộn là gì? Cách vệ sinh giày da lộn luôn như mới - ONOFF

 

Bước 3: Dùng sản phẩm làm sạch cho da lộn. Thường những sản phẩm này chỉ nên dùng khi vết bẩn cứng đầu mà bạn dùng 2 cách trên mà không sạch và chỉ dùng với lượng vừa đủ nhé.

 

    Da lộn là gì? Cách vệ sinh giày da lộn luôn như mới - ONOFF

     

     

    Đối với giày da thường

     

    Bước 1: Đầu tiên vệ sinh, làm sạch bề mặt da giày: đặt cốt giày bằng gỗ (shoetrees) vào bên trong để giữ form dáng cho giày, tháo dây giày để tránh dính xi trong quá trình vệ sinh và không làm bẩn tay bạn sau khi hoàn thành. Dùng bàn chải lông ngựa quét sạch các lớp bụi bám trên bề mặt da, dùng bàn chải đánh răng lông mềm cũ để làm sạch bụi ở những đường may. Dùng một chiếc áo T-shirt cũ hoặc mảnh vải cotton mềm cuộn quanh ngón tay trỏ và ngón giữa, chấm một ít dung dịch mềm da (leather conditioner), đánh liên tục theo hình vòng cung.  Bạn cần thao tác kỹ ở các vết nhăn hoặc xước trên da. Điều này sẽ giảm thiểu những vết rạn nứt, khiến đôi giày da mềm hơn và giúp lớp xi thẩm thấu vào bề mặt da tốt hơn. Sau khi hoàn thành, hãy để chất làm mềm da khô trong vài phút. Đây là bước đòi hỏi bạn phải khá tỉ mỉ khi chăm sóc đôi giày da của mình.

     

    Cách bảo quản giày da đẹp như mới

     

    Bước 2: Đánh xi khi chăm sóc giày da nhớ chọn xi đánh giày phải có màu trùng với đôi giày da của bạn. Nâu và đen là 2 màu được các quý ông ưa chuộng nhất. Ngoài ra cũng có xi không màu, dùng được cho mọi loại màu sắc trên giày. Các loại xi đánh giày giúp tái tạo màu sắc và độ sáng của bề mặt da sau quá trình sử dụng. Nếu chưa chắc chắn về sự lựa chọn của mình, bạn nên đánh thử một ít lên mặt trong phần đế giày để kiểm tra màu sắc có phù hợp hay không. Dùng một miếng vải cotton hoặc áo T-shirt cũ khác, chấm xi màu rồi đánh liên tục theo hình vòng cung như bước một. Tiếp theo, dùng bàn chải lông ngựa đánh lại giày một lần nữa rồi để cho xi khô.

    Đánh xi giày như thế nào là chuẩn nhất?

     

    Bước 3:Cuối cùng hoàn thiện bằng cách đánh bóng cho đôi giày: Khi đánh bóng cho đôi giày, dùng 2 ngón tay bọc giẻ sạch và lấy một lượng nhỏ vừa đủ để thoa đều trên giày. Đánh xoay nhẹ theo hình tròn, lưu ý đánh đều trên khắp bề mặt giày. Nhúng một chút nước trên giẻ sẽ giúp tăng độ sáng bóng. Sau khi đã thoa đều, dùng bàn chải đánh giày. Nếu là một người kỹ tính và cẩn thận khi chăm sóc giày da thì bạn nên chọn loại bàn chải lông ngựa có chất lượng cao. Đánh với lực vừa phải nhưng đều và kỹ giúp màu da trở sáng bóng tự nhiên. Dùng bàn chải làm từ lông ngựa để đánh bóng đôi giày sau khi thoa đều xi. Sau cùng, sử dụng một miếng vải có chất liệu nylon (giống tất da của phụ nữ) lau lại bề mặt da, xỏ dây giày và tận hưởng thành quả của mình.

     

    Tự học cách đánh xi cho giày da bóng mới Binhtay.com.vn

     

    Ngoài việc chăm sóc bảo quản cho giày da, quý vị cũng nên lưu ý hiện nay nhiều hãng giày khi bán hàng cho khách thường đựng giày trong một chiếc hộp rất đẹp, có kèm cả túi chống ẩm. Khi mua hàng về, bạn đừng vứt hộp đi.

    Chẳng hạn, đôi giày đó bạn chỉ đi vào mùa lạnh, thì khi không dùng nữa, hãy nhét giấy vụn vào trong giày để giữ cho giầy không bị biến dạng, rồi bỏ giày vào hộp cùng gói hút ẩm. Như vậy, đôi giày của bạn sẽ yên vị trong hộp nhiều tháng trời mà không ảnh hưởng tới chất lượng của da.

    Việc kế tiếp đó là cần khử mùi hôi trong giày. Giày dùng cả ngày thường bị mồ hôi làm ẩm ướt, gây mùi hôi. Nên đặt túi đựng viên chống ẩm vào trong giày để hút ẩm và rắc phấn rôm để khử mùi. Để hạn chế mùi hôi và sự ẩm ướt, hãy chọn tất chân loại tốt, có khả năng hút ẩm cao. Dùng lót giày khử mùi cũng là một phương pháp tốt.

    Thấy vợ thu thập cả núi túi hút ẩm, chồng toan mắng thì muối mặt ...


    Chúc quý vị và các bạn bảo quản, chăm sóc tốt đôi giày của mình nhé và khi có nhu cầu mua giày Pierre Cardin, mời quý vị xem tham khảo những mẫu giày TẠI ĐÂY nhé!

    Đang xem: 3 bước để chăm sóc giày da bò

    0 sản phẩm
    0₫
    Xem chi tiết
    0 sản phẩm
    0₫
    Đóng
    Chat messenger Chat zalo